Trọn Bộ Cẩm Nang, Kinh Nghiệm Du Lịch Huế A-Z

Giới thiệu về thành phố Huế:

Huế là một thành phố văn hóa nằm ở miền Trung Việt Nam, trực thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Huế từng là kinh đô của đất nước trong triều đại phong kiến dưới thời nhà Nguyễn. Mặc dù các trận chiến xâm lược đã tàn phá không ít các công trình kiến trúc cổ đại, những dấu vết lịch sử ở Huế vẫn khiến cho nơi này trở thành điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch ở khắp mọi nơi trên thế giới

Có thể nói công trình kiến trúc dưới thời nhà Nguyễn là một trong những công trình mang dấu ấn đặc sắc nhất. Các đặc điểm kiến trúc ấn tượng của những ngôi đền, chùa, lăng mộ hay cung điện sẽ đều gây ấn tượng mạnh cho du khách từng đặt chân đến vùng đất cố đô. Với những giá trị lớn về lịch sử, văn hóa và kiến trúc, quần thể di tích này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm.

Du lịch Huế

Huế là một trong những điểm đến đặc sắc của ngành du lịch Việt Nam

Dọc theo bờ sông Hương nằm cách Huế 2km đến 16km về phía Nam là nhiều ngôi mộ của những người cai trị thời nhà Nguyễn. Vì những lăng mộ này được thiết kế không chỉ để chôn cất Hoàng đế mà còn để tham quan, chúng mang những đặc điểm kiến trúc tuyệt đẹp, tạo ấn tượng đặc biệt đối với nhiều khách du lịch. Trong số bảy ngôi mộ hoàng gia, những ngôi mộ thường xuyên được ghé thăm nhất là lăng mộ vua Minh Mạng, vua Tự Đức và vua Khải Định. Một điểm đến khác rất được du khách ưa thích là chùa Thiên Mụ, công trình tôn giáo lâu đời nhất và đẹp nhất ở thành phố Huế. Tháp Phước Duyên hình bát giác cao 21m cùng với những ngôi đền và đồ cổ quý giá khác đã khiến chùa Thiên Mụ trở thành một nơi lý tưởng để tham quan.

Ngoài ra, Huế còn nổi tiếng với nền ẩm thực đặc biệt, làm phong phú thêm nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam. Có hai loại ẩm thực: một loại dành cho quý tộc và loại kia dành cho dân thường. Món ăn ở đây thường rất cay và được phục vụ với số lượng tương đối nhỏ với cách trình bày tinh tế. Một số đặc sản là cơm hến, bánh khoai mì hấp trong lá chuối, bún bò Huế, v.v … rất đáng để thử.

Thành phố trung tâm của Huế được xem là một thành phố lễ hội. Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000, các lễ hội ở Huế đã trở thành những sự kiện văn hóa quan trọng đối với người dân địa phương nơi đây. Được tổ chức trong những năm chẵn, các hoạt động lễ hội với sự tham gia của các nghệ sĩ địa phương và quốc tế tại các địa điểm trong thành phố đã mang lại giá trị văn hóa cho vùng đất cố đô. Đồng thời cũng đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội không chỉ của thành phố Huế mà còn là cả tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Phương tiện di chuyển:

Để đến Huế, du khách có thể lựa chọn đường sắt, đường bộ hoặc đường hàng không tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích, thời gian cũng như kinh phí chuyến đi.

Đối với du khách muốn lựa chọn du lịch giá rẻ, các phương tiện đường bộ như xe khách cũng rất đa dạng. Tuy nhiên, việc di chuyển bằng xe khách sẽ ngốn kha khá lượng thời gian, dài nhất có thể lên đến 24 giờ nếu đi từ Sài Gòn. Vì vậy hãy chỉ lựa chọn phương tiện này nếu thực sự thích và có nhiều thời gian nhé.

Đường sắt hay cụ thể là tàu hỏa sẽ rút ngắn thời gian đến Huế hơn so với xe khách. Ngoài ra khi lựa chọn phương tiện này, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp của đất nước khi chạy dọc tuyến đường sắt. Từ những tòa nhà cao tầng nơi phố thị cho đến đồng cỏ bát ngát miền quê, đôi khi du khách còn lưu trữ được nhiều bức ảnh đẹp trên đường đi.

Phương tiện di chuyển nhanh và thuận lợi nhất hiện giờ có lẽ là máy bay với nhiều sự lựa chọn về giờ bay và hãng bay. Mặc dù giá có thể sẽ hơi cao hơn so với các phương tiện khác và hành lý có giới hạn, với du khách không có nhiều thời gian đi du lịch thì đây vẫn là ưu tiên hàng đầu. Sân bay Phú Bài ở Huế nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Sau khi hạ cánh, du khách có thể chọn vào trung tâm bằng taxi. Nếu không mang quá nhiều hành lý thì xe trung chuyển sân bay cũng là 1 lựa chọn tốt.

Thời điểm nào lý tưởng để du lịch Huế?

Huế là một trong những thành phố lớn nhất dọc theo bờ biển miền trung Việt Nam, được bao phủ bởi một vòng cung những ngọn núi xanh tươi tốt, với một dòng sông thơ mộng chảy qua. Huế chịu ảnh hưởng nặng bởi khí hậu nhiệt đới gió mùa và cũng giống như miền các tỉnh thành miền Nam, Huế có 2 mùa là mùa khô kéo dài từ tháng 3 tới tháng 8 và mùa mưa trải dài trong các tháng còn lại. Dãy núi Trường Sơn bao quanh thành phố và giữ lại độ ẩm trong mùa mưa, nhưng lại ngăn gió nóng thoát ra trong những tháng mùa khô. Một buổi sáng nắng rực rỡ kéo dài đến tận trưa và cơn mưa không ngớt cho đến nửa đêm chỉ trong vòng 1 ngày là điều không hề khó bắt gặp tại Huế.

Thời điểm lý tưởng dành cho du khách muốn đến Huế là từ tháng 1 đến tháng 4

Thời điểm lý tưởng dành cho du khách muốn đến Huế là từ tháng 1 đến tháng 4

Thời điểm lý tưởng dành cho du khách muốn đến Huế là từ tháng 1 đến tháng 4. Vào những tháng này, mưa không còn quá nặng hạt và thời tiết trở nên ôn hòa hơn, nhiệt độ rơi vào khoảng từ 20 đến 24 độ C. Ngày cũng sẽ không quá nóng hay lạnh và ẩm ướt, do đó việc khám phá thành phố cổ xinh đẹp sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Ngoài ra, hầu hết các lễ hội đặc sắc ở Huế đều diễn ra vào thời điểm này trong năm, chẳng hạn như Tết nguyên đán, các Lễ hội truyền thống và Festival Hue. Đến với các lễ hội này, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình văn hóa, chợ xuân, biểu diễn âm nhạc truyền thống, nghi lễ hoàng gia và các món ăn địa phương theo mùa. Thời điểm này Huế cũng sẽ rất tấp nập với du khách trong nước ngoài nước và cả người địa phương.

Sau những tháng lễ hội, nhiệt độ tiếp tục tăng và đạt đến đỉnh điểm trong những tháng mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8). Đây là thời điểm thành phố chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam khô nóng, hay còn gọi là gió Lào. Mặc dù nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C, đây vẫn là những tháng Huế đón tiếp một lượng lớn khách du lịch, đơn giản vì đây là mùa hè nên việc du lịch sẽ thuận lợi hơn cho du khách.

Du khách nên tránh đến Huế du lịch vào tháng 9 đến tháng 12 vì đây thường là mùa bão. Sẽ có nhiều mưa và nước lụt kéo dài hàng giờ hay thậm chí là vài ngày. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi cho du lịch, giá cả các địa điểm lưu trú hay dịch vụ theo tour cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều. Do đó, nếu du khách chỉ có thể khám phá thành phố vào thời điểm này, hãy nhớ luôn mang theo áo mưa và kiểm tra dự báo thời tiết thường xuyên trước khi quyết định xách balo lên và đi nhé.

Du lịch Huế nên đi đâu?

Hầu hết du khách đến với Việt Nam đều bị thu hút bởi những nét đẹp tự nhiên kỳ vĩ,  từ những cánh đồng lúa xanh ở phía bắc đến sự nhộn nhịp hấp dẫn của đồng bằng sông Cửu Long ở phía nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là một đất nước có lịch sử lâu đời và truyền thống cổ xưa. Để có cơ hội tham quan, tìm hiểu về đất nước thời phong kiến, Huế là điểm đến khá lý tưởng cho du khách. Đặc biệt hơn nữa, Huế không chỉ thu hút khách du lịch ngoài nước mà cả trong nước ở mọi lứa tuổi. Hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm nổi tiếng tại đây nhé.

Hoàng thành Huế là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Huế

Hoàng thành Huế là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Huế

1. Hoàng Thành và Tử Cấm Thành

Hoàng thành là một thành cổ ở Huế, kinh đô của triều Nguyễn trong 143 năm từ năm 1802 cho đến năm 1945, triều Nguyễn cũng là triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam. Bí ẩn và hùng vĩ, Hoàng Thành Huế vẫn sừng sững đứng đó trong 2 thế kỷ qua. Thành cổ ngày nay vẫn giữ nguyên được nét cổ kính như hàng trăm năm về trước, phủ trên mình rêu phong và những năm tháng lịch sử. Hoàng Thành và Tử Cấm Thành thường được gọi chung là Đại nội. Trước kia, mục đích của Hoàng thành là bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình phong kiến. Hàng loạt các công trình lớn nhỏ được xây dựng trong Hoàng Thành ngày nay như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ,… đều đã trở thành những di tích lịch sử có giá trị văn hóa thu hút khách du lịch đến với Huế.

Tử Cấm Thành nằm trong lòng Hoàng Thành, là 1 trong những di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế. Ở thời vua Gia Long, Tử Cấm Thành có tên gọi là Cung thành và đến thời vua Minh Mạng thì được đổi tên là Tử Cấm Thành. Các kiến trúc bên trong Tử Cấm Thành phục vụ cho tất cả các nhu cầu của vua cũng như hoàng gia từ ăn uống, sức khỏe đến giải trí. Để thuận lợi hơn cho phát triển du lịch, hầu hết các di tích đã được trùng tu lại đúng với nguyên tác. Do đó nét cổ kính vẫn được giữ nguyên và thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm

2. Lăng tẩm

Các lăng tẩm ở Huế là những kiến trúc cổ đại với thiết kế hoàng gia đặc biệt, là nơi chôn cất những vị vua dưới triều đại nhà Nguyễn. Tuy có 13 vị vua nhưng số lượng lăng tẩm được xây dựng chỉ là 7. Tùy thuộc vào tính cách hay sở thích của các vị vua, kiến trúc của 7 lăng tẩm này cũng hoàn toàn khác nhau. Nổi tiếng nhất có lẽ là lăng Tự Đức, Minh Mạng, Khải Định và Gia Long. Nếu lăng Tự Đức mang nét đẹp thơ mộng, nét tiêu biểu của xứ Huế thì lăng Minh Mạng lại mang vẻ uy nghiêm hơn. Lăng Khải định nổi tiếng với nét tinh xảo, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây còn lăng Gia Long lại là nơi yên nghỉ tĩnh mịch trên quần thể núi  Thiên Thọ của vị vua đầu tiên của triều Nguyễn.

Chùa Thiên Mụ với vẻ đẹp yên bình, lãng mạn

Chùa Thiên Mụ với vẻ đẹp yên bình, lãng mạn

3. Chùa Thiên Mụ

Được xây dựng vào những năm 1600, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây. Được thiết kế như hình dạng 1 tòa tháp với khuôn viên cổ kính bên trong, chùa cho đến hiện tại vẫn giữ được vẻ ngoài lộng lẫy, tráng lệ nhưng yên tĩnh và thơ mộng. Nằm bên bờ sông Hương, chùa Thiên Mụ giúp tô điểm thêm thiên nhiên tươi đẹp nơi đây. Không có cảm giác nào tuyệt vời và lãng mạn hơn là đi bộ dọc theo chùa Thiên Mụ và ngắm nhìn hình ảnh phản chiếu của ngôi chùa trên dòng sông Hương quyến rũ.

 4. Sông Hương

Tạm biệt dãy Trường Sơn hùng vĩ, sông Hương mang theo vẻ đẹp bí ẩn bên mình và thực hiện cuộc hành trình đến thành phố mộng mơ. Sông Hương được ví như một cô gái đẹp, như “người thương” của xứ Huế. Dòng sông thơ mộng này cũng đã trở thành chủ đề cho thơ văn Việt Nam. Trong tác phẩm có tên “Ai đã đặt tên cho dòng sông?”, tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường đã hết lời ngợi khen sự xinh đẹp, hùng vĩ nhưng nhẹ nhàng, lãng mạng của con sông xứ Huế. Với vô vàn những lời ngợi khen từ người bản địa cho đến khách du lịch, còn gì tuyệt vời hơn là dành một buổi tối lãng mạn trên sông Hương và thưởng thức những giai điệu nhẹ nhàng đằm thắm của thành phố Huế cổ xưa. Đây có lẽ cũng là một trong những điểm đến góp phần vào biệt danh “mông mơ” cho thành phố này.

Ngoài những điểm đến nói trên, Huế vẫn còn nhiều điều khiến cho du khách muốn khám phá hết vùng đất xinh đẹp này. Vậy đâu là một số điểm thu hút khiến cho giới trẻ cũng ưu tiên chọn Huế làm nơi du lịch?

5. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

Cũng như phố đi bộ Hồ Gươm ở Hà Nội hay phố đi bộ Nguyễn Huệ ở Sài Gòn, Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu là nơi thu hút đông đảo giới trẻ đặc biệt là về đêm.  Nằm ngay giữa trung tâm thành phố Huế, sẽ không khó để du khách có thể tìm đường đến đây và tận hưởng không khí sôi động náo nhiệt. Một số hoạt động ngẫu nhiên được tổ chức bởi các bạn trẻ bao gồm ca hát, nhảy múa giúp cho không khí trở nên náo nhiệt hơn, bên cạnh là sự nhẹ nhàng êm ái của sông Hương. Ngoài ra du khách còn có cơ hội thưởng thức một số đặc sản của xứ Huế được bày bán như các món ăn đường phố ở đây.

6. Cầu Trường Tiền và cầu Gỗ lim

Một trong số các địa điểm nhất định phải “check-in” của giới trẻ là cầu Trường Tiền, cây cầu được xem là linh hồn xứ Huế. Trải qua nhiều lần trùng tu, không chỉ nổi tiếng với khách du lịch, cầu Trường Tiền còn là niềm tự hào trong lòng người dân nơi đây.

Ngoài cầu Trường Tiền, cầu Gỗ lim cũng vô cùng nổi tiếng trong vòng 1 năm trở lại đây. Kể từ khi chính thức được đưa vào sử dụng, cầu Gỗ lim đã trở thành cơn sốt trong giới trẻ, không hề kém cạnh so với cầu tình yêu hay cầu rồng ở Đà Nẵng.

Biển Lăng Cô với những nét đẹp kì vĩ được thiên nhiên ban tặng

Biển Lăng Cô với những nét đẹp kì vĩ được thiên nhiên ban tặng

7. Biển Lăng Cô

Trải dài trên đường cong đẹp nhất của đất nước, Biển Lăng Cô với những nét đẹp kì vĩ được thiên nhiên ban tặng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Cách xa so với trung tâm thành phố Huế, bãi biển mang trong mình sự yên tĩnh với màu xanh của núi rừng, màu trắng mịn của những dải cát, ánh nắng vàng và nước biển trong xanh. Đây cũng là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng được lựa chọn với du khách ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Có thể thấy ngoài sự yên tĩnh, nhẹ nhàng và lãng mạn, Huế cũng mang trong mình sự nhộn nhịp, sôi động. Nếu đã lỡ phải lòng thành phố mộng mơ, hãy đến với Huế để cảm nhận sự hòa hợp giữa nét đẹp cổ kính và hiện đại của vùng đất xinh đẹp này nhé.

Du lịch Huế ăn gì?

Ẩm thực Huế với rất nhiều món ăn ngon

Ẩm thực Huế với rất nhiều món ăn ngon

Huế được mệnh danh là kinh đô văn hóa với vô số những nét đặc trưng về kiến trúc, lịch sử, nghệ thuật,… được lưu giữ trong nhiều thế kỉ qua. Cũng như những nơi khác, nền ẩm thực Huế góp 1 phần không nhỏ vào việc phát triển du lịch nơi đây. Hãy cùng tìm hiểu một số món ăn đặc trưng ở Huế mà du khách nhất định phải thưởng thức khi đặt chân đến vùng đất mộng mơ này nhé.

1. Bánh canh Nam Phổ

Món ăn đầu tiên nên được nhắc đến khi nói đến ẩm thực Huế là bánh canh Nam Phổ. Tên gọi của món ăn xuất phát từ làng Nam Phổ huyện Phú vang, nơi tạo ra nó. Dù đã xuất hiện từ lâu, bánh canh Nam Phổ vẫn giữ được vị đặc trưng truyền thống nhờ vào cách chế biến đặc biệt. Sợi bánh canh làm bằng bột gạo hoặc bột lọc, kết hợp với chả, nước dùng ngòn ngọt và các loại hải sản tươi ngon nhất tạo nên vị bánh canh khiến thực khách nhớ mãi. Không giống như các loại bánh canh khác, nước dùng của bánh canh Nam Phổ mang một màu đỏ sệt của gạch tôm, cua kết hợp với dầu điều, hành phi và bột ớt, do đó bánh canh sẽ hơi có vị cay giúp kích thích vị giác.

Điều đặc biệt là hầu hết các quán bánh canh Nam Phổ ngon đều được bán từ buổi chiều do các khâu chuẩn bị được làm hết vào buổi sáng. Vì vậy sau một ngày dạo chơi ở Huế, đừng quên dành bụng để thưởng thức trọn vẹn 1 tô bánh canh Nam Phổ nhé

2. Bún bò Huế

Cái tên bún bò Huế có lẽ đã không còn xa lạ không chỉ đối với du khách trong nước mà còn cả ngoài nước. Bún bò Huế được bán ở khắp mọi miền đất nước, ở mỗi nơi sẽ có mỗi vị đặc trưng phù hợp với khẩu vị từng vùng miền. Tuy nhiên, sẽ không có vị bún bò nào như vị nguyên bản của bún bò ở Huế. Nét đặc trưng của món Huế là vị cay nồng, bún bò Huế cũng vậy. Ngoài những thành phần tiêu biểu có thể thấy ở mọi nơi như chân giò, chả cây và những lát thịt bò mềm, bún bò Huế còn có chả cua. Rau thơm cũng là nét đặc trưng của bún bò Huế, các rau ăn sống khác như cải con, giá đỗ, xà lách, bắp chuối sẽ mang lại màu sắc phong phú hơn cho bún bò.

Dù có thể đã ăn bún bò rất nhiều lần, du khách đến Huế nhất định cũng phải thử vị bún bò Huế chính gốc để thưởng thức được vị đặc trưng của đặc sản nổi tiếng này

3. Bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm

Giống như bún bò, bánh bèo, bánh bột lọc và bánh nậm là đặc sản rất phổ biến không chỉ ở Huế mà được bán ở khắp mọi nơi. Bánh bèo được làm từ bột gạo, thường được phục vụ trong chén nhỏ hay gọi là bánh bèo chén, ăn kèm với tôm giã nhuyễn, đậu xanh và nước mắm. Bánh nậm cũng có những thành phần tương tự, được gói trong lá chuối và hấp khoảng 10 phút trước khi phục vụ. Khác với 2 loại bánh trên, bánh bột lọc được làm từ bột lọc trong suốt kết hợp với tôm, đôi khi là thịt và được gói trong lá chuối. Nước chấm mặn mặn ngọt ngọt kết hợp với vị cay của vài lát ớt làm đậm thêm hương vị và là linh hồn của món bánh.

3 loại bánh trên thông thường sẽ được tìm thấy trong cùng 1 gian hàng. Do đó nếu du khách đến đây, hãy chắc rằng mình đã thưởng thức đủ 3 loại bánh này để hiểu được sự khác biệt so với bánh ở những nơi khác nhé.

4. Bánh ép

Bánh ép Huế chỉ mới du nhập vào các vùng miền khác dạo gần đây và ít phổ biến hơn so với các loại bánh bèo, bánh nậm hay bánh bột lọc nhưng lại là món ăn khá nổi tiếng tại Huế. Các thành phần của bánh ép khá đơn giản, bao gồm trứng, pate, bò khô, thịt, tôm,… được kết hợp tùy vào sở thích. Bánh được ăn kèm với đồ chua, dưa leo, rau răm và nước chấm cay nồng. Có thể nói bánh ép nhìn khá giống với bánh tráng nướng. Bánh ép là món ăn đường phố khá phổ biến và có thể được tìm thấy trên khắp mọi ngõ ngách ở Huế. Đây cũng là món ăn dễ gây nghiện và hấp dẫn không chỉ đối với người dân địa phương mà còn với cả du khách.

5. Cơm hến, mì hến

Nhắc đến Huế chắc chắn không thể bỏ qua các món kết hợp với hến. Cơm hến lò món ăn dân dã đối với người dân xứ Huế, được chế biến từ cơm trắng trộn với hến, tép mỡ, đậu phộng rang, nước mắm,… và các loại rau sống. Cơm hến được kết hợp với chén nước hén nóng hổi và tất nhiên là không thể thiếu vị cay nồng đặc trưng. Mì hến bay bún hến là các biến thể khác từ món cơm hến. Hầu như nguyên liệu sẽ không thay đổi mà chỉ thay cơm bằng mì hoặc bún, làm đa dạng hơn các món ăn kết hợp với hến.

Một điểm đặc biệt khác của cơm hến là tất cả các nguyên liệu đều phải để nguội thì mới đúng vị. Du khách nếu đã thưởng thức cơm hến ở Huế thì mới hiểu được cơm hến thật sự là như thế nào. Đây cũng là món ăn góp phần làm cho ẩm thực cố đô trở nên phong phú hơn.

Đặc sản Huế có gì?

Đặc sản Huế

Có rất nhiều đặc sản tại Huế để bạn mua làm quà

Ngoài các món ăn liền, du khách có thể chọn các đặc sản ở Huế về làm quà cho người thân và bạn bè như mắm sò Lăng Cô, trà cung đình Huế, bánh cung đình triều Nguyễn và vô số các món ăn khác.

Khác với mắm cá thông thường, mắm sò có màu đỏ tươi, đặc sệt và hương vị vô vùng thơm ngon. Khéo léo trong cách chọn nguyên liệu, mắm sò đã trở thành đặc sản được yêu thích đối với thực khách sành ăn.

Là nơi ở của hoàng tộc, Huế chắc hẳn phải nổi tiếng với những thực phẩm cung đình dành cho vua chúa, tiêu biểu là trà cung đình Huế và bánh cung đình triều Nguyễn. Là loại trà được dùng để bồi bổ long thể cho vua, trà cung đình được làm từ nhiều loại thảo mộc khác nhau, mỗi loại đều được sơ chế kỹ lưỡng và chất lượng. Bánh cung đình được làm từ những hạt sen thơm ngon nhất, được phục vụ trong cung cấm ngày xưa. Ngày nay bánh đã được biến thể thêm nhiều loại như bánh thanh trà, bánh gừng, bánh dứa,… Dù đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, trà và bánh cung đình vẫn còn giữ nguyên được hương vị thơm ngon ngày trước và là món quà ý nghĩa dành cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.