Du Lịch Malaysia – Cẩm Nang, Kinh Nghiệm Du Lịch Malaysia A-Z

Những điểm đến malaysia ưa thích

1/ Đầu tiên không thể bỏ qua đó là Kuala Lumpur, đây là điểm du lịch hàng đầu ở Malaysia, nổi tiếng là 1 trong những thành phố mua sắm tốt nhất , ở đây bạn còn khám phá các nền ẩm thực đặc sắc du nhập từ các nước bạn lân cận như Singapore, Thái Lan, Ấn độ với giá thành không quá đắt đỏ.

Khi đến thủ đô này chắc chắn bạn không thể bỏ qua những điểm du lịch nổi tiếng sau:

Du lịch Malaysia

– Tháp đôi Petronas : Không một du khách nào đến Kuala Lumpur mà lại quên việc đi thăm toà nhà tháp đôi nổi tiếng và chụp vài tấm ảnh làm kỉ niệm . Khi đêm xuống ánh đèn sáng lên cả một vùng trời bạn sẽ hiểu tại sao đây là nơi được du khách lựa chọn chụp hình nhiều nhất. Tháp này cao 88 tầng do kiến trúc sư người Argentina , Cesa Pelli thiết kế và được hoàn thành năm 1998 cao 452 mét. Tháp đôi là niềm kiêu hãnh của Malaysia.

– Tháp Menara Kuala Lumpur : cao 421 mét là nơi tốt nhất để quan sát toàn thành phố từ trên cao 360 độ.

– Động Batu: là một ngọn núi đá vôi khoảng 400 triệu năm tuổi cách Kuala lumpur khoảng 13 km , là nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn độ giáo ( đạo Hindu). Du khách đến đây có thể chinh phục 272 bậc đá để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp ngoạn mục nơi đây.

– Leo núi Bukit Tabur: dành cho những du khách thích mạo hiểm , bạn sẽ được cảnh báo địa hình khá dốc và trơn trượt, bạn chỉ mất nửa giờ từ trung tâm thành phố để đến đây.

– Bảo tàng nghệ thuật hồi giáo Malaysia : được xem như bảo tàng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với bộ sưu tập khổng lồ các bức tranh nghệ thuật hồi giáo.

– Đền Thean Hou : nổi tiếng là đền thờ của chúa trời là một trong những ngôi đền cổ nhất. Lớn nhất Đông Nam Á được thiết kế theo phong cách Trung Quốc.

– Thủy cung Aquaria KLCC : nằm trong top 21 điểm đến hấp dẫn nhất của Kuala lumpur theo bình chọn của TripAdvisor, thủy cũng nằm tại tầng hầm của Trung tâm hội nghị Kuala lumpur là nơi du khách sẽ được chiêm ngưỡng thế giới thủy cung với khoảng 150 loại cá đặc biệt, du khách sẽ được đi bộ qua đường hầm dài 90 mét với những chú cá mập bơi lơ lửng trên đầu.

Du lịch Malaysia

– Công viên chim Kuala Lumpur : nằm ở Vườn hồ ( Lake Gardens – hồ nước rộng 92 hecta, uốn mình quanh những bãi cỏ xanh ) rộng 21 hecta, là một ngôi nhà lưới khổng lồ nuôi dưỡng hơn 3000 con chim được đưa về từ 200 địa phương trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới.

– Thiên đường ăn uống Jalan Alor : là khu phố đêm nhộn nhịp, nổi tiếng với những quán ăn sát nhau phục vụ các món ăn đặc sản , ở đây mở từ 5 giờ chiều đến tối khuya.

– Phố Trung Hoa : người dân gọi con phố sôi động, đầy màu sắc với cái tên “ Chee Cheong Kai “ ( phố tinh bột ) bởi trước kia đây là một khu chuyên sản xuất bột sắn. Dọc con phố có nhiều quầy bán đồ ăn ngon , hấp dẫn.

2/ Đảo Borneo : với diện tích khoảng 287.000 dặm vuông, đây là hòn đảo lớn nhất Châu Á và thứ ba trên thế giới tại Đông Nam Á. Borneo được chia làm 4 khu vực riêng biệt : Kalimantan thuộc Indonesia, Sabah và Sarawak thuộc Malaysia , 1 khu vực nhỏ còn lại thuộc chủ quyền của Brunei. Hòn đảo này thu hút du khách với những cách rừng xanh và thế giới động vật hoang dã là điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thiên nhiên.

3/ Selangor : nằm ở trung tâm phía tây của bán đảo Malaysia là 1 trong những bang thịnh vượng và phát triển nhất của cả nước. Hầu hết du khách sẽ đặt chân đến Selangor tại sân bay quốc tế mới Kuala Lumpur ở Sepang – được thiết kế như 1 sân bay giữa rừng.

4/ Langkawi : nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, thuộc bang Kedah , giáp với Thái Lan. Langkawi bào gồm 99 hòn đảo , được coi là đảo Đại Bàng bởi trong tên Langkawi thì Lang tiếng Malay xuất phát từ chữ Helang có nghĩa là Đại Bàng , đây được biết đến như một viên ngọc của du lịch Malaysia, đây là hòn đảo bận rộn nhất Malaysia với nhiều điểm du lịch.

Du lịch Malaysia

5/ Penang : là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất ở Malaysia. Nằm ở phía Tây Malaysia nổi tiếng với thủ ohur George Town, địa danh được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

6/ Thành phố cổ Malacca : cách thủ đô Kuala lumpur của Malaysia 150 km về hướng Nam, thành phố này cổ kính và quyến rũ, được mệnh danh là Venice của Châu Á nhờ vẻ đẹp êm đềm của sông nước và những ngôi nhà cổ kính soi bóng xuống dòng sông. Nơi đây lưu giữ nét lịch sử, nơi từng là thương cảng sầm uất nhất của đất nước này từ hơn 500 năm về trước . Thành phố này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ tháng 7 năm 2008.

7/ Perhentian Islands : là nhóm đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở vùng biển phía đông bắc của Malaysia ( gần biên giới Thái Lan ). Hòn đảo này với đường bờ biển dài, nước trong xanh và không khí trong lành sẽ là một địa điểm lý tưởng đưa bạn ra khỏi những xô bồ của cuộc sống.

8/ Đảo Tioman : được tạp chí Time bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, với bãi cát trắng trải dài và vùng biển xanh trong , ấm áp, bao bọc lấy khu rừng nguyên sinh ở giữa . Đây cũng là hòn đảo núi lửa lớn nhất Malaysia.

9/ Vườn quốc gia Taman Negara : được bảo vệ tuyệt đối suốt 70 năm nay và luôn gợi nhớ đến như kho báu mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng, môi trường sống tự nhiên không bị xáo trộn , động thực vật đã tiến hóa một cách tự nhiên qua hàng triệu năm.

10 / Cameron Highlands : là một huyện thuộc tỉnh Pahang, nằm ở độ cao 1.500, cách thủ đô hơn 4 tiếng đi xe buýt. Nơi đây được ví như Đà Lạt của Việt Nam với khí hậu mát mẻ quanh năm , thời tiết ôn hòa, thích hợp với nhiều loại hoa, cỏ ôn đới. Đến đây quý khách sẽ lạc vào kiến trúc kiểu Anh của những ngôi nhà xinh đẹp, là nơi nghỉ chân cho du khách đến đây tham quan nghỉ dưỡng

Du lịch Malaysia

Du lịch malaysia mua gì ?

Malaysia có những hàng hóa, sản phẩm vô cùng đa dạng và phong phú vì thế nếu bạn sắp có một chuyến đi du lịch Malaysia và muốn tham khảo xem nên mua gì cho bạn bè người thân thì chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra những gợi ý sau đây .

– Trà sữa teh tarik : được làm từ trà boh, có vị béo ngậy và cực kỳ thơm ngon, được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể xem được màn trình diễn làm trà sữa độc đáo có 1 không hai của các nghệ nhân , họ sẽ tung hứng , lắc hai cốc trà và sữa , đổ cốc cao xuống cốc thấp, trà sữa bọt là có thể phục vụ . Món trà này có loại đóng gói với đủ hương như chanh dây , gừng , quýt , xoài .

– Chocolate : tại đây người dân trồng nhiều cacao nên Chocolate trở thành 1 đặc sản. Nhiều vị Chocolate được biến tấu , sáng tạo sẽ làm bạn ngạc nhiên bởi nó vô cùng lạ miệng như Chocolate vị ớt , Chocolate nhân sầu riêng với vị béo ngậy và mùi hương đặc trưng ngọt ngào vô cùng hấp dẫn . Giá khoảng 25 MYR/ 1 hộp

– Coffee Malaysia : có vị đậm đà với một số thương hiệu nổi tiếng như Oldtown, Aik Cheong, Ah Huat, bạn có thể mua về làm quà cho người thân.

– Quần áo , phụ kiện thời trang với các thương hiệu nổi tiếng cùng các đợt “sale khủng”. Bạn có thể tha hồ lựa chọn

– Vải lụa Batik : là một trong những sản phẩm thủ công mỹ nghệ nổi tiếng ở đây với nhiều họa tiết bắt mắt được in trên sáp ong.

– Đồ lưu niệm : là một món quà phổ biến được nhiều người lựa chọn . Bạn có thể mua mô hình tháp đôi được làm bằng chất liệu thiếc hay lắc tay , dây chuyền có biểu tượng của đất nước này với giá tiền cực kì phải chăng.

Du lịch malaysia ăn gì ?

Du lịch Malaysia

Nổi tiếng là một trong những thành phố năng động nhất Châu Á. Ngoài việc quan tâm du lịch Malaysia nên đi đâu ? Du khách còn băn khoăn ăn gì ở đất nước xinh đẹp này , Nào hãy cùng chung tôi khám phá các món ăn đặc sắc sau đây nhé!

1/ Roti Canai : Chuyến du lịch của bạn sẽ không trọn vẹn nếu như bạn chưa được thưởng thức món Roti Canai. Xuất phát từ Ấn Độ, Roti Canai là loại bánh mì dẹt ăn kèm với thịt gà Cà ri, cá, một số loại rau củ hay chỉ đơn giản là dùng với sữa đặc và đường. Vì đơn giản và tiện lợi nên đây là món ăn sáng rất được người dân ở đây ưa chuộng.

2/ Mỳ Hokkien Mee : Bạn có thể thưởng thức món ăn này vào buổi sáng để lót dạ, Chắc chắn với hương bị cay nồng ấm cúng từ loại nước sốt Sambal belacan sẽ khiến bạn cảm nhận được sức hút từ món ăn này. Ngon nhất của món mì này chính là phần nước sốt ngon đậm đà. Khi ăn cùng với thịt lợn và mực, tôm sẽ khiến bạn muốn ăn không dừng vì quá hấp dẫn.

3/ Cơm Nasi Lemak : có thể nói , món cơm này đã trở thành một đặc sản văn hóa ẩm thực của đất nước Malaysia. Món cơm này được phục vụ ở khắp mọi nơi từ các cửa  hàng nhỏ đến các siêu thị , nhà hàng khách sạn hay trường học và sân bay. Công thức cũng khá đơn giản: cơm nấu gần chín rồi thêm nước cốt dừa, ăn cùng dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt nai khô và tương ớt . Đôi khi người ta còn ăn kèm thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu. Vị béo ngậy kết hợp cùng các nguyên liệu với nhau đã làm món cơm này chinh phục được bao thực khách.

4/ Mì Xiêm ( Mee Siam ) : được chế biến từ bún gạo sợi nhỏ , sau đó rưới lên một lớp nước sốt chua ngọt từ me. Ăn kèm với tôm khô, đậu lên men, thịt gà, trứng và đậu phụ cùng một số gia vị khác, Bạn có thể bị lạ lẫm khi thử miếng đầu tiên, nhưng sẽ nhanh chóng bị quyến rũ bởi món ăn độc đáo này.

5/ Salad rau quả Rojak : Sự kết hợp hài hòa của các loại rau củ quả với nước sốt cay cay . mắm tôm , đậu phụ rán, đậu phộng và hải sản đã biến Rojak trở thành món ăn kèm lí tưởng. Bạn có thể tìm thấy món này trên khắp đường phố hay các khu ẩm thực nhé

6/ Xiên nướng Satay : Đa dạng với các loại thịt lợn , dê , bò hoặc cừu được thái lát mỏng sau đó tẩm ướp với đậu phộng và một số loại gia vị đặc trưng khác rồi nướng trên bếp than. Bạn sẽ dễ dàng bị níu chân bởi những món ăn hấp dẫn này đấy.

7/ Món trộn thập cẩm Pasembur : còn được gọi là Mamak Rojak, Thành phần chính là khoai luộc, củ cải, dưa chuột, đậu phụ, mực, tôm chiên và bạch tuộc. Điểm nhấn chính là phần nước sốt đặc biệt làm từ đậu phộng, khoai lang và một số gia vị bí mật khác.

8/ Air Mata Kucing: trong tiếng Malaysia được dịch là “ mắt mèo” hay “nước mắt mèo” bởi những viên đá trong cốc nước nhìn giống mắt mèo phát sáng trong đêm, Thức uống này làm từ bí đao, long nhãn khô và nước đường là món giải khát phổ biến, cực kì thích hợp giúp bạn đánh bay cơn nóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.