Trọn Bộ Bí Kíp Cẩm Nang Du Lịch Đà Nẵng A-Z

GIỚI THIỆU VỀ ĐÀ NẴNG

GIỚI THIỆU VỀ ĐÀ NẴNG

Thành phố Đà Nẵng là thành phố tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực; trung tâm chính trị – kinh tế – xã hội với vai trò là trung tâm công nghiệp, tài chính, du lịch, dịch vụ, văn hóa, giáo dục – đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học – công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và cả nước; trung tâm tổ chức các sự kiện tầm khu vực và quốc tế.

Đà Nẵng là đô thị biển và đầu mối giao thông rất quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không.

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường, nâng cao an sinh xã hội và được coi là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Năm 2018, Đà Nẵng được chọn đại diện cho Việt Nam lọt vào Top 10 Địa điểm Tốt nhất để Sống ở Nước ngoài do Tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas bình chọn.

DU LỊCH ĐÀ NẴNG MÙA NÀO ĐẸP?

Bạn đang có ý định đi du lịch Đà Nẵng, nhưng đang bang khoăn không biết nên đi thời gian nào cho đẹp ?Chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi  thật tuyệt vời.

Thời tiết trong năm tại Đà Nẵng có hai mùa mưa và nắng . Đa phần các điểm tham quan ở Đà Nẵng đều là ngoài trời, biển lại rất đẹp, vì vậy bạn nên đi du lịch Đà Nẵng vào mùa hè và trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm để tận hưởng được hết nét đẹp của cảnh quan thiên nhiên.

DU LỊCH ĐÀ NẴNG MÙA NÀO ĐẸP?

Giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 8 trời trong xanh, nắng đẹp, cát trắng, biển xanh , thuận lợi cho bất kì điểm tham quan nào : phượt đèo Hải Vân , tắm biển Non Nước , Mỹ Khê , bán đảo Sơn Trà , Cù Lao Chàm, Bà Nà Hills , ….

Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý , thời tiết đẹp thuận lợi, thì cũng là cao điểm du lịch , sẽ có nhiều khách tham quan, chi phí dịch vụ cũng sẽ tăng theo thời điểm .

Nếu bạn thích nghỉ dưỡng, và không quan trọng vấn đề tham quan , di chuyển , thì vẫn có thể đi vào giai đoạn tháng giêng, tháng 2,3 âm lịch , hoặc tháng 9 đến đầu tháng 10 . Thời tiết tuy không đẹp bằng, nhưng cũng khá dễ chịu và chi phí cũng tương đối hợp lý.

Ngoài chọn thời gian, bạn cũng nên lên kế hoạch về thời gian, ngân sách và những điểm muốn đến , thật chi tiết để sao cho chuyến đi tận dụng được hết thời gian .

Hoặc bạn cũng có thể chọn một tour du lịch đã được sắp xếp sẵn, chỉ việc xách balo lên và đi.

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG KHÔNG THỂ BỎ QUA

Nói về du lịch Đà Nẵng, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn , những điểm tham quan đặc sắc :

1/ Bà Nà Hills :

Bà Nà Hills

Nhắc đến Đà Nẵng, hầu hết du khách khi đặt chân đến đây đều mong muốn được một lần ghé Bà Nà Hill – khu vui chơi, nghỉ dưỡng, giải trí được thiết kế theo phong cách Châu Âu . Điều đặc biệt để đến với Bà Nà Hills , bạn sẽ trải nghiệp tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới . Cảnh quan được nhìn từ trên cao sẽ không làm thất vọng du khách với mây giắng huyền ảo giữa khung cảnh núi rừng, thác nước xen lẫn….

Tại đỉnh Bà Nà, khu du lịch được mở ra với vô số các trò chơi hấp dẫn, cảnh đẹp tuyệt vời, thiên đường sống ảo cho các tín đồ . Trong cùng một ngày bạn có thể cảm nhận được thời tiêt 4 mùa : xuân , hạ, thu, đông.

2/ Cầu Vàng – thuộc Bà Nà Hills:

Bà Nà Hills

Là cây cầu đi bộ , với lan can inox mạ vàng , được xây dựng ở độ cao hơm 1400m so với mực nước biển , dài 148,6m chia thành 8 nhịp , chiều ngang 3m với vật liệu mặt cầu bằng gỗ kiềng dày 5cm.

Cầu Vàng như được vắt ngang qua bầu trời, với đôi bàn tay như đỡ lấy thân cầu đầy nghệ thuật , khiến du khách ngây ngất như được bước đi giữa những đám mây và bầu trời.

3/ Hội An :

Hội An

Dù về hành chính, Hội An không thuộc Đà Nẵng, nhưng khi nhắc du lịch Đà Nẵng, hơn 90% khách du lịch sẽ vẫn đưa Hội An vào list các điểm sẽ đến tham quan.

Hội An – phố cổ , yên bình, cổ kính , xinh đẹp và văn hóa ẩm thực níu chân du khách.

4/ Cầu Rồng :

Cầu Rồng

Một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, điều đặc biệt là thiết kế con rồng trên cầu, có khả năng phun nước và lửa vào tối thứ 7 , chủ nhật hoặc các dịp lễ lớn trong năm. Nếu muốn chiêm ngưỡng được một vẻ đẹp khác của cây cầu , bạn cũng có thể đến đây lúc hoàng hôn .

5/ Cầu tình yêu :

Được hoàn thành vào 5/2015 , địa điểm thuận lợi để ngắm đôi bờ sông Hàn, với thiết kế hai bên cầu là những cây treo đèn lồng đỏ hình trái tim lãng mạn.

Ngoài ra du khách có thể gắn các ổ khóa tình yêu hai bên cầu như tháp Namsan Hàn Quốc.

6/ Cù Lao chàm :

Với nhiều hòn đảo và bãi biển trong xanh, những rặng san hô đủ màu sắc . Ngoài tắm biển, lặn ngắm san hô còn những hoạt động nhưng tham quan tàu chợ Cù Lao Chàm , chùa Hải Tạng, giếng cổ…

7/ Bãi biển Mỹ Khê :

Một trong những bãi biển nổi tiếng, từng được tạp chí Forbes bình chọn một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Với những bãi cát tráng mịn , biển trong xanh , hàng dừa thơ mộng, nước ấm quanh năm , tích hợp nhiều khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến sang trọng , cao cấp.

8/ Bán đảo Sơn Trà :

Bán đảo Sơn Trà

Với thiên nhiên trù phú, xanh tươi và nhiều điểm tham quan hấp dẫn như :

+ Chùa Linh Ứng : có tượng phật Quan Thế Âm cao nhất nước , với chiều cao 67m

+ Đỉnh Bàn Cờ : để lên được đỉnh Bàn Cờ, du khách phải vượt qua cầu thang khá dốc , lối đi quanh co, trên đường đi du khách sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên núi non hung vĩ từ trên cao.

+ Cây đa ngàn năm : là 1 quần thể với nhiều cây đa to lớn, lâu năm, trong đó đặc biệt nhất có 1 cây đa rất cao lớn , có nhiều rễ phụ đâm sâu xuống đất.

+ Cảng Tiên Sa : du khách có thể ngắm nhìn được cảnh sinh hoạt của cuộc sống nơi đây.

+ Bãi Đá Đen : khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mang lại một nét độc đáo riêng cho du khách cảm nhận.

+ Mũi nghê : nơi đón bình minh đầu tiên của thành phố Đà Nẵng , biển trong xanh, với nhiều loài san hô thích hợp cho hoạt động lặn ngắm.

9/ Đèo Hải Vân :

Ranh giới giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, đây cũng là cung đường phượt mơ ước của nhiều bạn trẻ . Với vẻ đẹp thiên nhiên hung vĩ, hoang sơ và nên thơ.

Đặc biệt vào lúc hoàng hôn , du khách sẽ trải nghiệm ngắm nhìn mây lượn quanh sườn núi. Ngoài ra đèo hải vân còn nổi tiếng với cầu vòm Đồn Cả – khi lên hình được mệnh danh là “Cổng Trời”  .

10/ Ngũ Hành Sơn :

Ngũ Hành Sơn

Bao gồm 5 ngọn núi : kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và quần thể chùa chiền và hang động trên núi. Rất thuận lợi ngắm cảnh thiên nhiên từ trên núi.

Nổi tiếng với núi Thủy Sơn, động Huyền Không.

11/ Thánh địa Mỹ Sơn :

Bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa, lăng mộ các vị vua, hoàng thân quốc thích. Nơi đây được coi là trung tâm đền đài chính của Ấn Độ Giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam .

12/ Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài :

Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của khu bảo tồn Bà Nà Núi Chúa . Du khách sẽ được cảm nhận cái lạnh của suối đầu nguồn và cái nóng của nước khoáng.

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài bao gồm:  Khu vực tắm khoáng nóng, nhà tắm khoáng nóng VIP, khách sạn cao cấp, khu vực tắm bùn, tắm trà, tắm cà phê, tắm sữa, spa, Khu vui chơi thiếu nhi, Động Long Tiên với dòng sông Lười ấn tượng, nhà hàng sang trọng, đẳng cấp, hệ thống cửa hàng lưu niệm, và rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác. Đặc biệt, khách tham quan sẽ được trải nghiệm dịch vụ “Tắm ONSEN” theo tiêu chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

13/ Nhà đảo ngược – Upside down World Đà Nẵng  : địa điểm sống ảo cực chất , cực lạ với giới trẻ. Các thiết kế trong ngồi nhà được đảo ngược theo nhiều gốc độ, khiến bạn khó phân biệt được sàn nhà và trần nhà.

ĐẶC SẢN ĐÀ NẴNG

Đặc sản Đà Nẵng

Khi đến với Đà Nẵng ngoài tham quan, thưởng thức ẩm thực, thì vẫn còn có nhiều đặc sản để bạn lựa chọn mua về dùng , hoặc làm quà cho người thân, bạn bè :

1/ Nước Mắm Nam Ô :

Cá cơm than , được cho vào vại rồi ướp với muối ngay khi ngư dân vừa đánh bắt lên. Sau hơn 12 tháng, cơi mắm rồi chiết, thành quả là hương vị mắm thơm ngon, đậm đà giữ được vị mặn mòi tinh khiết tự nhiên.

Nước mắn Nam Ô được làm trên quy trình hoàn toàn thủ công và theo phương pháp truyền thống. Các chum ủ nước mắm được làm bằng gỗ mít, dưới đáy bỏ chèn một lớp sạn, chổi đót để đến tận 1 năm thì lấy được nước mắm loại 1.

2/ Tré Bà Đệ :

Nổi tiếng nhiều thập niên bởi chất lượng và hương vị độc đáo, có các loại như tré gói cổ truyền, tré gói lá chuối, tré gói lá ổi. Và được đóng gói thành xâu, hộp hay hũ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

3/ Rong biển Mỹ Khê :

Được thiên nhiên ưu đãi , rong biển Mỹ Khê chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chế biến được thành nhiều món ăn .

Ngày nay rong biển được bán ở nhiều chợ lớn, siêu thị, bạn sẽ dễ dàng mua về làm quà.

4/ Khô Nai :

Đà Nẵng có các trang trại nuôi nai , khô nai được làm từ 100% thịt nai, tẩm gia vị đặc trưng .

Khô nai đặc biệt khi nướng lên sẽ rất thơm, vị ngọt, thịt dai, có vị cay cay của ớt.

5/ Chả bò Đà Nẵng :

Quá nổi tiếng bởi vị thơm ngon tự nhiên từ thịt bò nguyên chất, gia vị đặc trưng , màu sắc đẹp mắt.

6/ Mực một nắng :

Mực tươi được phơi nắng giòn, đóng gói sạch sẽ. Chế biến được nhiều món ăn hoặc nướng lên đều rất ngon.

7/ Mực khô :

Là thành phố biển, tất nhiên Đà Nẵng sẽ có khá nhiều loại hải sản đặc sắc, trong đó có mực khô làm từ những con mực tươi sống nhất, chế biến, đóng gói sạch sẽ.

8/ Tôm khô Đà Nẵng :

Được rất nhiều du khách mua về làm quà, tôm tươi, được sàn lọc kỹ,  5-6kg tôm tươi , mới được 1kg tôm khô.

Thịt tôm tươi ngon, ngọt, dai. Chế biến được nhiều món.

9/ Bánh khô mè bà Liễu :

Có nguồn gốc từ làng nghề truyền thống Cẩm Lệ, cách trung tâm Đà Nẵng khoản 7km .

Bánh Khô mè có vị ngọt đặc trưng của mía non, mùi thơm của mè và cay nồng của gừng, giòn giòn của đậu phộng. Bánh dùng chung với trà sẽ ngon hơn.

10/ Mắm ruốc :

Được làm từ con ruốc tươi , mang lại hương vị mặn mà, cay cay, thơm nồng. Đặc biệt, mùi mắm rất “kích thích” vị giác. Mắm sẽ ngon và thơm hơn khi được hào chung với ớt tỏi.

11/ Mắm nêm :

Với hương vị mặn mà, dậy mùi thơm nồng của cá cơm thơm. Với hương tỏi ớt sẽ hấp dẫn du khách ngay từ lúc mới “nghe” mùi.

Mắm nêm dùng làm nước chấm hoặc ăn với cơm, ngon hơn khi ăn với cơm nóng vào mùa lạnh. Mắm nêm còn được kết hợp ăn với nhiều món đặc sản ngon miệng khác. Như: Bún mắm nêm thịt nướng, Bánh tráng thịt heo… mang đến hương vị đậm đà, khó quên cho người ăn.

12/ Trà Sâm Dứa

Trà sâm dứa là một loại trà nổi tiếng được sản xuất từ những búp trà xanh non, lá dứa cùng một số các loài hoa khác. Tạo nên một thức uống tươi mát, có mùi lá dứa thơm lừng dễ chịu và mang nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.