Du lịch Canada nên đi đâu?

Dãy núi Canadian Rockies

Ở phía tây Canada, thuộc bang British Columbia và Alberta, dãy núi Canadian Rockies được coi là một trong những ngọn núi thách thức đối với nhà leo núi và cũng là nơi có cảnh quan tuyệt hảo không nên bỏ qua. Vào mùa hè, nơi đây là điểm lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích leo núi và là điểm trượt tuyết cho du khách vào mùa đông. Dãy núi Canadian Rockies là một phần của quần thể Rocky Mountains với điểm cao nhất là Robson. Toàn bộ dãy núi có diện tích 180.000 km2, bao gồm hàng triệu ngọn núi đá, song bang, hẻm núi, hồ, thác nước, hang động. Các công viên quốc gia Banff, Jasper, Yoho và Kootenay hợp thành Canadian Rockies đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Thành phố Vancouver 

Vancouver là điểm đến thú vị kế tiếp trong tour Canada. Đảo Vancouver là một hòn đảo lớn ở British Columbia. Vẻ đẹp hoang dã và những làn sóng yên ả của bờ biển nơi đây sẽ thu hút du khách. Đảo Vancouver là thiên đường cho những hoạt động ngoài trời như câu cá, ngắm cá voi, động vật hoang dã, chơi golf, thăm vườn trái cây. Đảo này được bầu chọn là điểm đến số 1 ở Bắc Mỹ xét về đảo và là hòn đảo đẹp đứng thứ 3 trên thế giới. Dường như đảo chứa đựng tất cả những vẻ đẹp tự nhiên như bờ biển trong xanh, ao hồ, núi, sông suối, thác, hang động và các hòn đảo lân cận.

Thác nước Niagara

Thác nước nổi tiếng nhất thế giới là ranh giới của 2 nước Canada – Mỹ chính là Thác nước Niagara, với những dòng thác trắng xóa vào ban ngày đây là địa điểm thu hút khách tham quan. Là nơi đã thực hiện bối cảnh cho một bộ phim của Marilyn Monroe, là lựa chọn của nhiều cặp đôi tổ chức đám cưới hoặc đi tuần trăng mật. Thác nước cũng là lựa chọn cho nhiều du khách đam mê mạo hiểm, muốn chinh phục bản thân trước sức mạnh của thiên nhiên. Vào buổi tối quang cảnh nơi đây tuyệt đẹp khi màn đêm buông xuống, hệ thống đèn cao áp với nhiều màu sắc chiếu vào làm cho ngọn thác trở nên lung linh, huyền ảo.

Thành phố Toronto

 

Thành phố được xem là lớn nhất Canada – Toronto, là thủ phủ của tỉnh bang Ontario. Nằm ở phía Đông Nam Canada, kéo dài từ bờ Bắc hồ Ontario đến cực đông hồ Great Lake. Toronto là thành phố đa văn hóa, sắc tộc, nghệ thuật và được xem là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ. Thành phố nổi tiếng với các cao ốc chọc trời, Đại học Toronto, các đội bóng và băng cầu lớn, ngọn tháp CN cao nhất thế giới, Thành phố này sở hữu những địa danh độc đáo nhất thế giới như tháp CN (tháp truyền hình Toronto), cao 1.815 feet, là tòa tháp đơn (gấp đôi tháp Eiffel của Pháp và gấp ba lần đài tưởng niệm Washington của Mỹ). Ghé thăm bảo tàng Ontario – một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất Bắc Mỹ, trưng bày hơn 24.000 hiện vật sẽ giúp du khách tìm hiểu những thông tin tổng quan nhất về văn hóa và lịch sử Canada.

Khu phố ngầm PATH

Là khu phố mua sắm sầm uất phía dưới trung tâm thành phố Toronto, bao gồm 27 giao lộ, 3 cầu vượt, 48 cao ốc văn phòng, 6 khách sạn lớn và 1.200 cửa hàng. Khu phố đã được vào sách kỷ lục Guiness như là khu mua sắm ngầm lớn nhất thế giới. Du khách cũng không nên bỏ qua cầu cảng Habourfront nhộn nhịp với nhiều cửa hàng, chợ trời, nhà hát, phòng tranh, bến du thuyền và hai sân khấu ngoài trời.

Vịnh Fundy

Nằm giữa các tỉnh New Brunswick và Nova Scotia của Canada trên bờ biển phía đông của Bắc Mỹ. Vịnh Fundy nổi tiếng khắp thế giới vì có thủy triều cao nhất trên hành tinh (16,2 mét hoặc 53 bộ). 100 tỷ tấn nước biển chảy ra và vào Vịnh Fundy hai lần mỗi ngày – nhiều hơn lưu lượng của tất cả các con sông nước ngọt của thế giới cộng lại. Thủy triều cực điểm của Fundy tạo ra một hệ sinh thái biển năng động và đa dạng. Tại Vịnh Fundy, nước biển sẽ có lúc dâng cao từ 2 đến 4 mét trong một giờ. Du khách sẽ có cơ hội chứng kiến hiện tượng thiên nhiên ấn tượng này khi vịnh có dạng hình chiếc phễu do thuỷ triều rút xuống. Lúc này du khách có thể đi dạo dưới lòng biển khoảng 3 tiếng đồng hồ trước và sau khi nước rút đi. Ngoài ra, khi đến thăm Vịnh Fundy, du khách có thể chọn cho mình một cách giải trí pha chút mạo hiểm như leo lên vách đá cheo leo cao 46 mét, thám hiểm hang động, chèo thuyền Kayak, leo núi, hay tận hưởng không khí trong lành và quan cảnh đẹp tuyệt xung quanh. Vịnh này cũng là một khu nuôi dưỡng quốc tế then chốt dành cho các loài chim di cư. Bạn cũng có thể được chiêm ngưỡng loài Cá voi Đầu bò quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng ở vịnh này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.